Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Những nguyên nhân gây nên bệnh sùi mào gà ở người

Đa số mọi người đã từng nghe qua về bệnh sùi mào gà, nhưng hình dung về bệnh ra sao, nguyên nhân bởi thế nào thì khó mà nắm sâu sắc được. Đây được coi là bệnh tình dục lây bệnh khá gia tăng bây giờ. Gây tác hại nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh cũng như là ảnh hưởng tới cộng đồng, xã hội. Thành ra, việc cải thiện hiểu biết về bệnh sẽ giúp dự phòng, bảo vệ mình một cách hiệu quả nhất, bên cạnh đó giúp đất nước xóa bỏ căn bệnh này ra khỏi xã hội.
Những nguyên nhân gây nên bệnh sùi mào gà ở người
Theo những chuyên gia bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cho biết, sùi mào gà là do virus Human papilloma (HPV) đi đến. Đặc điểm của bệnh khi bị nhiễm đó là xuất hiện một vài nốt u nhú ở cơ quan sinh dục, chúng màu hồng cũng có thể trắng, có cuống, ban đầu mọc đơn lẻ sau liên kết lại thành từng mảng trông rất khá giống với hoa mào gà cũng có thể giống hoa súp lơ. Một vài nốt mụn sùi thường không gây đau, ngứa bên cạnh đó lại dễ bị chy máu nếu chạm vào, dễ bị ngứa và đau khi bị bội nhiễm. Tác hại của bệnh vô cùng nhiều như gây ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, viêm vùng kín, gây vô sinh, khiến lây truyền bệnh cho người khác


Sùi mào gà cũng giống như các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác như song cầu lậu khuẩn, bệnh giang mai, mụn rộp sinh dục… chúng đều truyền nhiễm chủ yếu qua đường tình dục. Thông thường tỉ lệ mắc nhiễm theo con đường này chiếm khoảng 90%. Một số người lối sống tình dục không lành mạnh, không an toàn như sinh hoạt tình dục với đa dạng về đối tượng, với gái mại dâm, không sử dụng giải pháp an toàn… là các đối tượng có rủi ro mắc nhiễm lớn nhất. Chỉ cần ân ái với người bị bệnh trong một lần duy nhất thì tỉ lệ mắc nhiễm là 60 – 80%. Những người mắc bệnh lại lây cho vợ/chồng nếu có quan hệ và truyền nhiễm cho người thân và cộng đồng thông qua các hình thức khác như:
- Từ mẹ sang con: Nếu người mẹ lây nhiễm mồng gà khi đang có mang thì sẽ mắc nhiễm sang cho con khi sinh thường qua đường âm đạo. Những tình huống thai phụ bị sùi mào gà sẽ gây sảy có thai hoặc sinh non.
- Mắc nhiễm trực tiếp qua vết trầy xước hoặc qua tuyến nước bọt: Tiếp xúc thân mật với người bệnh trong tình trạng bản thân đang có thể vết trầy xước hay đơn giản chỉ cần qua cử chỉ hôn nhau thì đều có thể sẽ mắc nhiễm sùi mào gà.
- Lây lan gián tiếp qua đồ vật chung gian: Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như bàn chải đánh rằng, khăn mặt, chậu rửa mặt… thì cũng khả năng bị bệnh. Yếu tố này thông thường hay xảy ra ở những người thân trong gia đình của người bệnh. Bên cạnh đó, tỉ lệ nhiễm qua con đường này không nhiều, vì bởi môi trường sống bên ngoài không thuận lợi cho sự sinh tồn của virus HPV
Như vậy, có thể thấy rằng sùi mào gà không đơn thuần là bệnh lây bệnh qua đường tình dục mà nó còn lây lan qua rất nhiều con đường khác nhau và bằng nhiều hình thức khác nhau. Do vậy, bên cạnh việc cải thiện cảnh giác trong mối giao hợp tình dục thì mọi người cũng cần phải nâng cao ý thức trong cuộc sống sinh hoạt đời thường mỗi ngày. Khi một số hình thái khác thường hoặc nghi ngờ bệnh hãy đi kiểm tra khôi phục tình trạng bệnh ngay lập tức, tránh để bệnh kéo dài gây tác hại tới khả năng sinh con trong tương lai. Trị liệu sùi mào gà ngay từ thời kỳ đầu thì cơ hỏi khỏi được sẽ cao hơn rất lớn, đồng thời cũng giảm thiểu được một vài ảnh hưởng và một vài rủi ro nguy hại.
Hãy liên lạc tới chuyên khoa đa khoa Thiên Hòa, nếu muốn biết thêm vấn đề hoặc muốn khắc phục tình trạng bệnh? một số chuyên khoa y tế sẽ giải đáp và phác đồ điều trị cụ thể.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chữa Bệnh phụ khoa tại Thiên Hòa, ở đó chữa cả bệnh ngứa âm đạo nựa đó :3. Lắp đặt Giàn phơi thông minh và Lắp đặt Mái Hiên Di Động tại Hoàng Long để được phục vụ tốt hơn^^ Thím nào thích chơi gunny lau hoặc Phong vân lau thì pm e nhá