Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Tiểu ra máu ở nam giới là bệnh gì

Nước đái bình thường có màu vàng rơm hoặc trong. đái ra máu là tình trạng có khá nhiều hồng cầu hơn bình thường trong nước tiểu.Trên thực tế, bệnh nhân có thể nhận thấy máu đỏ tươi trong nước đái; nhưng mà máu cũng có thể bị hòa tan, khiến nước tiểu có màu hồng, màu gỉ sắt hoặc nâu.

Tiểu ra máu không đau tức là hiện tượng có khá nhiều hồng cầu trong nước đái, khiến cho nước đái có màu hồng hoặc đỏ tươi. dựa vào nồng độ hồng cầu trong nước tiểu mà tiểu ra máu được phân khiến 2 dạng:

– đái máu đại thể, tức là nhìn nhận thấy được hồng cầu lẫn trong nước tiểu. Bằng chứng là nước tiểu không có màu vàng như bình thường mà có màu hồng hoặc đỏ.

– tiểu máu vi thể, tức là không nhìn thấy hồng cầu trong nước đái mà nên quay lại trung tâm y tế kiểm tra cùng làm chẩn đoán mới rất có thể nhận ra được.

Theo các thông tin mà anh mô tả thì có lẽ anh đang gặp phải tình trạng tiểu máu đại thể. và yếu tố làm cho anh gặp nên hiện tượng này phải kể trở lại như:

– viêm đường tiết niệu: Hại khuẩn xâm lấn với làm cho tổn thương các cơ quan đường tiết niệu như: niệu đạo, ống đái, bàng quang, niệu quản, bể thận, cầu thận,… là nguyên nhân khiến đường tiết niệu bị Nhiễm khuẩn và có biểu hiện là nước tiểu có màu hồng hoặc đỏ.



– Sỏi: Sỏi đường tiết niệu (thường gặp nhất là sỏi thận cùng sỏi bàng quang) cũng là lý do phổ biến ở những bạn bị đái buốt , đái ra máu. Sở dĩ sỏi gây hiện tượng này là do khi di chuyển xuống dưới chúng đã làm cho niêm mạc niệu đạo bị tổn thương với chảy máu. Máu này theo nước tiểu thoát ra ngoài vì vậy nước tiểu mới có màu đỏ.

– tổn thương thực thể: Đôi khi một số Chấn thương ở thận, bàng quang, tinh hoàn, hoặc tụ máu dương vật,…cũng là lý do làm cho đối với chúng ta bị đi đái ra máu.

– Ung thư: ví dụ như ung thư thận, bàng quang hoặc tuyến tiền liệt… tiểu ra máu là biểu hiện khá muộn của những căn bệnh này.

– Thuốc: Một số loại thuốc suy giảm đau, cảm cúm, lợi đái, chống ung thư,… có tác dụng phụ là làm cho nâng cao lượng hồm cầu trong máu, làm cho màng lọc không vận hành kịp cùng kết quả là hồng cầu di chuyển xuống đường tiết niệu với theo nước tiểu thoát ra ngoài.

– một vài bệnh tật về máu hoặc rối loạn đông máu cũng được xép vào nhóm một vài nguyên nhân gây ra tiểu ra máu.

Xem thêm: Đi tiểu nhiều lần là bệnh gì

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chữa Bệnh phụ khoa tại Thiên Hòa, ở đó chữa cả bệnh ngứa âm đạo nựa đó :3. Lắp đặt Giàn phơi thông minh và Lắp đặt Mái Hiên Di Động tại Hoàng Long để được phục vụ tốt hơn^^ Thím nào thích chơi gunny lau hoặc Phong vân lau thì pm e nhá