Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Phương pháp điều trị viêm cổ tử cung ở nữ giới


Viêm cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa gặp phải khá phổ biến hiện nay ở chị em. Nguyên nhân có thể là do vệ sinh vùng kín kém sạch sẽ và không đúng cách, nạo phá thai, quan hệ tình dục không an toàn, sinh nhiều con… Viêm cổ tử cung nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng tới khả năng sinh lý, sinh sản và làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Vậy, khi có dấu hiệu bệnh cần phải điều trị như thế nào? Để có câu trả lời hợp lý, mời bạn đọc tham khảo những thông tin được cung cấp sau đây.
Một số thông tin về viêm cổ tử cung
Viêm cổ tử cung là tình trạng bị viêm nhiễm ở vùng cổ tử cung, do các loại vi khuẩn, virus… có hại gây ra. Đây là bệnh có mức độ phổ biến nhất trong nhóm bệnh viêm phụ khoa, sau viêm âm đạo – âm hộ. Khi có bị nhiễm bệnh, chị em sẽ thấy có biểu hiện: Bất thường trong khí hư (cả về số lượng, màu sắc và có mùi khó chịu); xuất hiện các cơn đau; chảy máu âm đạo bất thường; rối loạn kinh nguyệt; ngứa âm đạo… kèm theo đó là cảm giác đau buốt khi đi tiểu kèm theo tiểu nhiều, tiểu gấp; đau sau quan hệ tình dục; đau bụng dưới, đau vùng chậu và đau lưng dữ dội, đặc biệt trong những ngày hành kinh.
Bệnh thường tiến triển theo 2 mức độ là cấp tính và mãn tính. Vì thế, khi có dấu hiện bệnh cần phải được đi thăm khám và chữa trị ngay. Tránh để kéo dài gây ra những biến chứng không đáng tiếc.


Phương pháp điều trị viêm cổ tử cung ở nữ giới
Theo các bác sĩ phụ khoa cho biết, điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả, trước tiên cần phải đi thăm khám khám để biết được mức độ viêm và nguyên nhân gây ra do đâu? Từ đó, các bác sĩ sẽ có phương hướng chữa trị sao cho hợp lý nhất.
Hiện nay, có rất nhiều biện pháp điều trị viêm cổ tử cung. Với các trường hợp nhẹ, vùng viêm nhỏ thì chỉ cần điều trị nội khoa, theo phác đồ của bác sĩ đưa ra và dùng tại nhà, kết hợp với việc vệ sinh, chăm sóc vùng kín hợp lý, kiêng kỵ khi điều trị.
Nhiều trường hợp mở rộng hơn các bác sĩ có thể áp dụng các phương pháp ngoại khoa như áp lạnh, laser, đốt điện kết hợp với việc điều trị nội khoa bằng các loại thuốc kháng sinh chuyên dụng.
Ngoài các phương pháp truyền thống trên, điều trị viêm cổ tử cung bằng phương pháp hiện đại nhất hiện nay có thể áp dụng phương pháp dao LEEP, kỹ thuật OKW,…
Với các trường hợp nặng hoặc viêm chuyển sang giai đoạn mãn tính sự can thiệp của ngoại khoa với phác đồ điều trị phức tạp hơn và theo dõi chặt chẽ diễn biến bệnh. Vì thế, chị em không nên để tình trạng này xảy ra, khi có các dấu hiệu bất thường là phải thực hiện thăm khám ngay.
Nói chung điều trị viêm cổ tử cung bằng cách nào phụ thuộc khá lớn vào mức độ của bệnh cũng như nguyên nhân nào gây nên. Từ đó bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách chữa viêm tử cung phù hợp và hiệu quả nhất.
Một vài lưu ý cho chị em: Trong suốt quá trình điều trị, chị em nên nhớ không được quan hệ tình dục, cần vệ sinh vùng kín sao cho sạch sẽ và khô thoáng, tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị cho đến khi bệnh khỏi hoàn toàn.

Trên đây là những thông tin vô cùng hữu ích về các phương pháp điều trị viêm cổ tử cung ở nữ giới. Mọi người nên tham khảo, để trong tình huống không may bị mắc nhiễm bệnh, cần phải làm gì? Hãy liên hệ tới các trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa, nếu có bất cứ băn khoăn hay vấn đề gì? Các bác sĩ sẽ tư vấn và hỗ trợ giải đáp cụ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chữa Bệnh phụ khoa tại Thiên Hòa, ở đó chữa cả bệnh ngứa âm đạo nựa đó :3. Lắp đặt Giàn phơi thông minh và Lắp đặt Mái Hiên Di Động tại Hoàng Long để được phục vụ tốt hơn^^ Thím nào thích chơi gunny lau hoặc Phong vân lau thì pm e nhá