Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Vì sao kinh nguyệt có màu đen và nó có gây nguy hại?

Hầu hết phụ nữ phát hoảng khi thấy hành kinh của mình ra màu đen hay nâu sẫm kèm theo đó những hình thái bất thường như kinh nguyệt ra không đều, có biểu hiện vón cục…Vậy, kinh kinh màu đen là bởi đâu gây nên, liệu nó có gây nguy hại gì tới sức khỏe phụ khoa và sức khỏe sinh con về sau hay không? Các bác sĩ bệnh phụ khoa sẽ có một vài lời trả lời rất hữu ích dưới đây, mọi người nên tìm hiểu.
Tại Sao hành kinh có màu đen?
Theo một số bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa cho rằng, có rất nhiều  phái yếu rơi vào trường hợp kinh nguyệt có màu đen cũng có thể một màu nâu sậm kèm thêm những khác thường. Tình trạng này, gây cho tâm lý của chị em vô cùng hoang mang, sợ sệt và không biết liệu nguyệt san màu đen có dẫn đến tác hại gì đến sức khỏe phụ khoa và sức khỏe sinh con cũng có thể không…?
Biểu hiện hành kinh có màu đen thông thường bởi rất nhiều nguyên nhân gây ra như bởi tâm sinh lý, do bệnh lý mà cụ thể là:
- Bởi những biến chứng khác bên ngoài và bởi tâm lý như: stress, mất ngủ, ăn uống không điều độ,…
- Bởi bệnh lý như viêm nhiễm phụ khoa, u xơ dạ con, lạc nội mạc tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang… Một vài bệnh lý này sẽ tạo ra một vài trở ngại vật để cản ngăn dòng lưu chuyển của máu kinh khi đi xuống gây ra hình thái dồn nghén và máu kinh lưu chuyển chậm lại đi đến sự biến đổi của màu sắc. Thường song song với đặc điểm hành kinh có màu sắc bất thường thì khi lây bệnh từng bệnh cụ thể sẽ kèm theo rất nhiều triệu chứng khác. Khi có một vài hiện tượng bất thường đó, thì tối ưu nữ giới nên đi làm xét nghiệm phụ khoa sớm, để có tiểu thuật chữa bệnh sớm và cụ thể.


- Bởi nạo chấm dứt thai kỳ cũng có thể sảy thai: Nếu chị em đã từng trải qua một số lần bỏ thai hoặc sảy thai sẽ gây cho chu kỳ hành kinh bị đảo lộn, hành kinh sẽ không thể đẩy ra một cách bình thường. Khi kinh nguyệt bị ứ đọng  trong cơ thể một thời kỳ dài thì máu kinh có thể chuyển từ màu đỏ sẫm sang màu đen.
- Rối loạn nội tiết tố: Khi hormone trong cơ thể bị mất cân bằng sẽ gây cho một vài tĩnh mạch hoạt động kém, từ đó một số tĩnh mạch không được lưu thông kịp thời dễ gây dồn ứ hành kinh làm màu sắc của máu kinh dần dần biến đổi
- Bởi cấu tạo của cổ tử cung bị hẹp: Khi cổ tử cung của bạn nhỏ hơn thông thường sẽ gây cho kinh không thông, máu kinh chuyển sang màu đen, đôi khi phụ nữ còn bị rong kinh kéo dài.
- Do tác dụng phụ của các loại thuốc nào đó như thuốc dự phòng thai, một số loại thuốc chữa trị một số bệnh mãn tính…
Thông thường khi đến chu kỳ sinh lý, lớp lót bên trong nội mạc tử cung sẽ bong ra bên ngoài tử cung và thoát ra ngoài. Nhưng, vì những lý do nào đó như trên đã phân tích khiến cho kinh nguyệt không chuyển ra ngoài ngay được mà phải 2- 3 sau này. Khi đó,  phụ nữ sẽ thấy nguyệt san còn sót lại này có màu đen hoặc nâu. Song, với các nguyên do bởi bệnh lý dẫn đến thì phải đi kiểm tra và điều trị ngay, để tránh tác động tới chức năng sinh nở tương lai.
Nguy hại của nguyệt san màu đen 
Như đã kể ở trên, hành kinh màu đen có thể là vì rất nhiều nguyên do gây nên, có nguyên do do tâm sinh lý, có yếu tố vì bệnh lý. Dù là nguyên do nào thì sinh lý màu đen  cũng là biểu hiện cảnh báo sức khỏe đang gặp bất thường và màu sắc nguyệt san có liên hệ trực tiếp đến sức khỏe phụ nữ chị em, nhất là khi nó là vì bệnh lý đi đến. Thay vì lo lắng, sợ sệt thì các chị em nên đến gặp một vài bác sỹ phụ khoa tại một số Phòng khám phụ khoa để thăm khám cụ thể và được một vài bác sỹ đưa ra một vài khuyến cáo hữu ích. Hạn chế để lâu dài sẽ gây tác động tới sức khỏe và chức năng sinh sản về sau.
Bên cạnh đó, còn nguy hại tới tâm sinh lý hàng ngày, khiến cho phái yếu gặp vô cùng nhiều rắc rối trong cuộc sống và trong sinh hoạt vợ chồng.
Trên đây là một vài nội dụng rất hữu dụng giúp trả lời nguyên do và mức độ nguy hại của kinh nguyệt màu đen. Hy vọng, mọi người nắm kỹ để có cách dự phòng và khắp phục đúng cách khi có bệnh xảy ra. Trong tình trạng ước muốn chữa bệnh cũng có thể có bất cứ lo ngại gì? Hãy liên hệ ngay tới Địa chỉ y tế phụ khoa Thiên Hòa, những bác sĩ sẽ giải đáp và hướng dẫn cụ thể.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chữa Bệnh phụ khoa tại Thiên Hòa, ở đó chữa cả bệnh ngứa âm đạo nựa đó :3. Lắp đặt Giàn phơi thông minh và Lắp đặt Mái Hiên Di Động tại Hoàng Long để được phục vụ tốt hơn^^ Thím nào thích chơi gunny lau hoặc Phong vân lau thì pm e nhá