Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Giải pháp khắc phục chứng rong kinh ở chị em

Kinh nguyệt kéo dài, lượng máu mất quá lớn khiến tác động vô cùng cao đến sinh hoạt, cuộc sống và sức khỏe sinh con ở chị em. Mà đây lại cũng là biểu hiện xảy ra khá thường xuyên, gây phái yếu vô cùng hoang mang và lo lắng. Trong tình huống này nên cải thiện ra sao? Một vài nội dụng ở dưới sẽ giúp mọi người có câu tư vấn tốt nhất.
Các tác nhân dẫn tới rong kinh ở phái yếu
Phái đẹp cũng biết, chu kỳ hành kinh của mỗi người là khác nhau, có người ra máu kinh nhiều  có người ra ít, có người đau bụng có người lại không, chu kỳ dài ngắn… Tuy nhiên, với một vài trường hợp phụ nữ bị rong kinh mà kéo dài quá lâu, lượng máu mất lớn thì cần phải điều trị ngay. Vì nó sẽ gây biến chứng rất cao đến sức khỏe và chức năng mang thai ở phái đẹp.
Theo các thầy thuốc Cở sở y tế phụ khoa Thiên Hòa cho rằng, rong kinh thông thường bởi một số nguyên nhân sau đây:
- Bởi rối loạn nội tiết tố estrogen & progesterone: Một số bạn gái đến tuổi dậy thì và các phái đẹp tuổi tiền mãn kinh thường khá dễ rơi vào mức độ mất cân bằng hormone estrogen và progesterone. Điều này chính là nguyên nhân dẫn đến rong kinh. Sở dĩ như vậy là sự chệnh lệch nội tiết tố khiến cho màng dạ con dày lên quá độ và khi tróc ra gây ra máu kinh ra quá lớn và ra trong nhiều ngày.
- Các bệnh lý có thể gây ra rong kinh như lạc nội mạc tử cung, bướu polyp, polyp cổ tử cung hoặc tử cung… Với một số tình trạng này song song với đặc điểm rong kinh còn kèm theo khá nhiều hiện tượng khác như băng kinh, đau bụng, khó chịu, cơ thể mệt mỏi, đau khi quan hệ…


- Bên cạnh đó có thể là bởi một số vấn đề bên ngoài ảnh hưởng gây tác động tới tâm hành kinh của chị em. Nhưng một số lý do này thông thường nó không nguy hại lâu dài mà chỉ trong 1 vài chu kỳ kinh. Phục hồi một số nguyên nhân này kì kinh sẽ bình thường trở lại.
- Một vài lý do như sử dụng thuốc chống đông máu, thuốc chống ung thư, u xơ dạ con… cũng gây ra hiện tượng rong kinh ở phái đẹp.
Hình thái rong kinh ở chị em
Không phải tình trạng rong kinh nào của chị em cũng tương tự nhau, có người máu kinh ra kéo dài cả tuần song lượng máu ít, có người lượng máu lại khá lớn, có người sẽ dẫn theo khá nhiều biểu hiện kèm theo. Nhưng, về cơ bản sẽ có một số dấu hiệu như sau:
- Kinh nguyệt ra lượng lớn đến nỗi ướt đẫm 1 hoặc nhiều băng vệ sinh hoặc tampons mỗi giờ, kéo dài nhiều giờ. Thậm chí là phải dùng 2 cái băng cũng có thể thường xuyên phải thay băng trong đêm.
- Sinh lý thường kéo dài hơn 7 ngày và thường có cục máu đông lớn.
- Đau bụng dưới liên tục, cũng có thể mệt, hơi thở ngắn và dốc, hiện tượng của bệnh thiếu máu.
- Chu kỳ nguyệt san không đều
Điều trị bệnh rong kinh bằng liệu pháp nào?
Theo những bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa cho rằng, rong kinh do vô cùng nhiều nguyên nhân dẫn đến, có thể là bởi bệnh lý cũng có thể là do sinh lý hoặc một số ảnh hưởng khách quan từ bên ngoài. Bởi thế, trước tiên mọi người phải đi khám xét để một số bác sĩ nhận định kỹ nguyên do. Từ đó, có phương án điều trị sao cho hợp lý nhất. Có thể các chuyên khoa sẽ chữa trị bằng một số loại thuốc nội tiết tố để làm cân bằng hormone, cũng có thể điều trị theo bệnh lý, hoặc khám chữa bằng đông y…
Phụ nữ cần phải biết sâu sắc, điều trị rong kinh là điều hết sức cần thiết để hạn chế tác hại tới việc có thai và sinh đẻ ngày sau. Song song, với các trường hợp rong kinh là vì bệnh lý khắc phục tình trạng sẽ giảm một vài biến chứng đối với sức khỏe. Với những trường hợp rong kinh kéo dài theo một vài tháng và thường xuyên sẽ gây mất máu nặng, điều này khá biến chứng. Chữa rong kinh muộn sẽ làm vùng dưới đồi sẽ bị thương tổn khó hồi phục dễ bị rong kinh tái phát nhiều lần, trong tương lai có thể bị vô sinh bởi khó hay  không phóng noãn.
=> Có thể bạn quan tâm: Kinh nguyet mau den
Tốt nhất, phái nữ nên tự biết cách cải thiện bản thân của mình trước: cần ăn uống đủ chất trong thực đơn hàng ngày, ăn một số rau, hoa quả và thực phẩm giàu vitamin nhóm B như: cá, thịt bò, trứng, sữa… Hạn chế dùng một vài loại đồ ăn nhiều chất béo và nước uống có chất kích thích như: rượu, bia, cà phê… Hơn thế nữa, có thể sử dụng các phương thuốc đông y để bồi bổ khí hư, giảm đau bụng và bảo vệ sức khoẻ sinh sản cho bản thân.
Trên đây là một số nội dụng rất bổ ích về rong kinh và những cách cải thiện. Hy vọng phái đẹp nắm sâu rộng để bảo vệ sức khỏe của mình một cách tối ưu nhất. Trong tình trạng muốn điều trị hoặc có bất cứ thắc mắc nào? Hãy có thể đến tới Trung tâm y tế phụ khoa Thiên Hòa, một số bác sĩ sẽ chia sẻ mọi thông tin chi tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chữa Bệnh phụ khoa tại Thiên Hòa, ở đó chữa cả bệnh ngứa âm đạo nựa đó :3. Lắp đặt Giàn phơi thông minh và Lắp đặt Mái Hiên Di Động tại Hoàng Long để được phục vụ tốt hơn^^ Thím nào thích chơi gunny lau hoặc Phong vân lau thì pm e nhá