Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016

Những thông tin về điều trị xoắn khuẩn giang mai

Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hằng năm có khoảng 35 triệu trường hợp mới bị lây lan một số bệnh qua đường tình dục, trong đó có bệnh giang mai ở vùng Châu Á – Thái Bình Dương. Còn tại Việt Nam, ở mỗi giai đoạn bệnh giang mai lại có tỷ lệ mắc khác nhau. Đã có giai đoạn giang mai đứng đầu trong danh sách nhóm bệnh tình dục. Tuy nhiên nhìn chung từ sau  giải phóng miền Nam tỷ lệ lây nhiễm chiếm khoảng 2 – 5% tổng số những bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục. Bệnh ảnh hưởng vô cùng lớn tới sức khỏe cũng như lây lan cho người khác. Thành ra, việc khám chữa sớm là điều hết sức cấp thiết. Vậy nên chữa trị giang mai bằng kỹ thuật nào? Một số vấn đề dưới này sẽ làm mọi người hiểu sâu sắc hơn.
Bệnh giang mai và cách chữa bệnh.
Theo một số thầy thuốc bệnh sinh dục cho rằng, giang mai là vì xoắn khuẩn nhạt Treponema pallidum tạo thành. Một khi bị lây truyền nó sẽ gây viêm nhiễm toàn bộ cơ quan sinh dục, song song dẫn đến khá nhiều triệu chứng ra ngoài cơ thể, biến chứng của nó vô cùng khôn lường, tử vong luôn có thể đi đến.
Giai mai sống rất khó ở môi trường bên ngoài tuy nhiên lại mở rộng và mắc nhiễm vô cùng nhanh ở môi trường ẩm ướt trong vùng sinh dục và trong cơ thể con người. Bởi vậy, bệnh lây nhiễm chính yếu thông qua con đường tình dục. Càng những người có lối sống tình dục bừa bãi, với gái mại dâm, với lớn đối tượng… thì tỷ lệ lây nhiễm càng nhiều.
Phương pháp khám chữa bệnh giang mai
Để khôi phục tình trạng bệnh giang mai đạt tốt nhất, người bệnh cần phải tuân thủ những nguyên tắc khám chữa dưới đây:


- Khám chữa sớm và đủ liều để khỏi bệnh, ngăn chặn lây nhiễm, phòng tránh tái phát và di chứng.
- Khắc phục tình trạng đồng thời chữa cho cả bạn tình của người bệnh.
- Penicilin là thuốc được chọn lựa, cho đến nay chưa có tình huống nào xoắn khuẩn giang mai kháng penicilin. Chu kỳ sinh sản của xoắn khuẩn là 30 - 33h/lần. Ở giang mai sớm, xoắn khuẩn càng sinh con nhiều và gia tăng mạnh thì tác dụng của penicilin càng cao. Ngược lại, ở giang mai muộn, nhịp độ sinh đẻ và phát triển của xoắn khuẩn chậm thì dùng penicilin càng kém tốt nhất. Vì vậy, cần kéo dài giai đoạn dùng penicilin hơn.
Theo một vài bác sĩ bệnh tình dục cho rằng, tùy vào những tình trạng lây nhiễm giang mai lâu hoặc mới mà sẽ có phác đồ khôi phục tình trạng khác nhau sao cho thích hợp và tốt nhất.
- Với tình trạng giang mai 2 sơ phát và giai mai kín sớm thì sẽ chữa Benzathin penicilin G hay penicilin Procain G hay benzyl penicilin G hòa tan trong nước. Liều lượng và kéo dài chữa ra sao tùy vào phác đồ của thầy thuốc.
- Khôi phục tình trạng giang mai 2 tái phát, phái yếu có thai, giang mai III, giang mai kín muộn, giang mai bẩm sinh muộn ở người lớn, giang mai bẩm sinh, giang mai muộn… cũng có thể thực thi sử dụng những loại kháng sinh như ở trên nhưng liều lượng cũng sẽ khác.
Nói chung khám chữa bệnh giang mai cốt yếu vẫn là thuốc kháng sinh và các biện pháp khác như vật lý trị liệu hoặc những loại thuốc kháng sinh bôi ngoài da để khám chữa săng loét giang mai. Khi chữa giang mai mọi người cũng cần phải thực hiện kiểm tra lại RPR và nên được vận dụng vào tháng thứ 3, 6 và 12 sau khi hoàn thành khôi phục tình trạng.
Những biện  pháp phòng ngừa giang mai
Giang mai vô cùng dễ truyền nhiễm, lại lây nhiễm chính yếu qua đường tình dục. Do vậy, tỷ lệ lây truyền là vô cùng nhiều. Việc ý thực được việc đề phòng bệnh giang mai cũng như một số bệnh sinh dục khách quan như song cầu lậu khuẩn, chlamydia, mụn rộp sinh dục… sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình một cách hiệu quả nhất. như thế, hãy tuân thủ và thực hiện một số kỹ thuật ngừa ở dưới:
- Hình thành lối sống sinh hoạt tình dục an toàn như chung thủy một vợ, một chồng; tình dục không xâm lấn; sử dụng bao cao su khi giao hoan tình dục và dùng đúng cách, thường xuyên, đặc biệt các đối tượng có rủi ro lớn như gái mại dâm, "khách làng chơi". tiến hành chương trình 100% sử dụng bao cao su khi sinh hoạt tình dục với đối tượng gái mại dâm.
- Vệ sinh cô bé sạch sẽ nhất là trước và sau các lần giao hợp tình dục
- Khám bệnh lý định kỳ để sớm phát hiện các triệu chứng bệnh tiềm ẩn
- Nâng cao một số kiến thức về phòng bệnh cũng như xác định bệnh giang mai và một vài bệnh tình dục khác.
Trên đây là một số thông tin rất hữu ích về kỹ thuật khắc phục tình trạng bệnh giang mai. Nếu mong muốn khắc phục tình trạng hay có bất cứ băn khoăn gì? Hãy liên lạc ngay tới Trung tâm y tế đa khoa Thiên Hòa, một số chuyên khoa tư vấn sẽ chia sẻ và chỉ định mọi vấn đề cụ thể.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chữa Bệnh phụ khoa tại Thiên Hòa, ở đó chữa cả bệnh ngứa âm đạo nựa đó :3. Lắp đặt Giàn phơi thông minh và Lắp đặt Mái Hiên Di Động tại Hoàng Long để được phục vụ tốt hơn^^ Thím nào thích chơi gunny lau hoặc Phong vân lau thì pm e nhá