Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Lý do gây bệnh và biểu hiện của viêm âm đạo

Viêm âm đạo là một trong những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa phổ biến nhất ở chị em, tỷ lệ tái nhiễm cũng vô cũng cao. Bệnh không những gây ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng, khả năng sinh sản về sau. Do đó, hiểu rõ nguyên nhân và các dấu hiệu nhận biết để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.
Nguyên nhân của viêm âm đạo
Theo các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa cho biết, viêm âm đạo chủ yếu là do nhiễm các loại vi sinh, vi khuẩn như nấm men candida, kí sinh trùng, dị vật hay rối loạn cân bằng nội tiết sinh dục… Mà các nguyên nhân mắc nhiễm các loại vi khuẩn, kí sinh này là:
- Do tác nhân gây bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai, HIV…
- Do vi sinh như nấm men candida, kí sinh trùng, dị vật hay rối loạn cân bằng nội tiết sinh dục…
- Do dùng kháng sinh lâu dài
- Thụt rửa âm đạo hay đặt thuốc âm đạo kéo dài
- Do thai kì và các dụng cụ tránh thai không đảm bảo vệ sinh
- Do tiểu đường không kiểm soát hay suy giảm rối loạn miễn dịch


- Do vệ sinh không sạch sẽ trong các ngày có kinh kỳ hoặc trước và sau khi quan hệ tình dục
- Bị lây nhiễm khi quan hệ tình dục với người đang bị mắc nhiễm bệnh nào đó
Nói chung có rất nhiều nguyên nhân gây ra viêm âm đạo, nhất là những người đã có quan hệ tình dục và sinh con. Vì thế, mọi người cần phải hết sức chú ý.
Dấu hiệu nhận biết viêm âm đạo
Theo các chuyên gia phụ khoa cho biết, mỗi một loại vi khuẩn, virus gây ra viêm âm đạo lại có biểu hiện khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản với các dấu hiệu sau chị em nên đi thăm khám và điều trị ngay:
- Ngứa âm hộ, có thể rát bỏng, đau rát khi giao hợp hay khi tiểu tiện
- Khí hư bột: ít dạng như vảy nhỏ, thường tăng nhiều trước khi hành kinh
- Âm hộ đỏ, phù, có khí hư bột, trắng, đau khi khám
- Âm đạo viêm đỏ, dễ chảy máu, tiết dịch âm đạo thường không màu không mùi
 - Đau bụng vùng dưới
Xem thêm: Bệnh rong kinh
Đọc kỹ về các triệu chứng của bênh việm âm đạo, nếu thấy có dấu hiệu khả nghi. Chị em  đến các cơ sở ý tế để được các bác sĩ khám và điều trị sớm nhất tránh những hậu quả đáng tiếc.
Trên đây là những thông tin về nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết viêm âm đạo ở nữ giới. Khi có bất cứ triệu chứng gì hay có băn khoăn gì? Hãy liên hệ ngay tới Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, các chuyên gia sẽ tư vấn và giải đáp mọi thông tin cụ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chữa Bệnh phụ khoa tại Thiên Hòa, ở đó chữa cả bệnh ngứa âm đạo nựa đó :3. Lắp đặt Giàn phơi thông minh và Lắp đặt Mái Hiên Di Động tại Hoàng Long để được phục vụ tốt hơn^^ Thím nào thích chơi gunny lau hoặc Phong vân lau thì pm e nhá