Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Bệnh Chlamydia ở miệng các thông tin mọi người nên nắm rõ

Bệnh chlamydia không phải là căn bệnh mới, nhưng nó vẫn chưa được mọi người biết đến rộng rãi hoặc chưa thật sự nắm sâu sắc về bản chất, cho dù tỉ lệ lây nhiễm căn bệnh này khá là cao. Đây là bệnh viêm nhiễm đường sinh dục có tên đầy đủ là Chlamydia trachomatis, nó lây lan chủ yếu qua đường tình dục và bằng bất cứ hình thức giao hoan nào như qua vùng sinh dục, hậu môn (sinh hoạt tình dục đồng tính nam) và bằng miệng (oral sex). Trong đó, giao hợp bằng miệng là hình thức đang được phần lớn mọi người ưa chuộng bây giờ, đồng thời cũng là hình thức lây lan bệnh chlamydia ở miệng. Một số vấn đề dưới đây sẽ làm mọi người hiểu sâu rộng hơn về hình thức truyền nhiễm này cũng như là triệu chứng và khám chữa bệnh ra sao?
Nguyên do gây bệnh Chlamydia ở miệng
Theo những chuyên khoa bệnh tình dục Cở sở y tế đa khoa Thiên Hòa nhận định rằng, chlamydia là căn bệnh viêm đường sinh dục, có tỉ lệ lây truyền cũng vô cùng nhiều hiện nay trong nhóm bệnh tình dục. Hình thức truyền nhiễm cốt yếu là qua đường tình dục, quan hệ bằng bất cứ hình thức nào cũng dẫn tới lây nhiễm. Bệnh gây ảnh hưởng vô cùng nhiều tới sức khỏe, chức năng sinh đẻ của người bệnh và còn làmkhiến lây bệnh cho người thân và cộng đồng xung quanh.
Về hình thái mắc nhiễm chlamydia qua đường sinh dục và hậu môn thì chính yếu mọi người đều biết đến, song qua đường miệng thì lại rất ít người biết đến. Thực tế,  ân ái bằng miệng hay oral sex không an toàn thì khả năng mắc nhiễm cũng tương đương với một số hình thức khác. Hình thức lây lan bệnh cụ thể như sau:
=> Tìm hiểu thêm: Bệnh lậu là gì?
- Lây nhiễm từ cơ quan sinh dục sang miệng: Khi giao hợp tình dục bằng miệng, miệng, môi, lưỡi tiếp xúc với cơ quan sinh dục có chứa virus chlamydia thì sẽ bị lây nhiễm vô cùng nhiều và nhanh.
- Lây bệnh từ miệng qua miệng qua cử chỉ hôn nhau cũng dễ dàng bị lây nhiễm. Đây cũng là hình thức giao hợp thường xuyên diễn ra ở cả cặp đôi yêu nhau và cả vợ chồng.
- Các tình huống bị bệnh chlamydia là bởi miệng tiếp xúc gián tiếp với các đồ vật cá nhân của bệnh có chứa virus như đồ vệ sinh răng miệng, bàn chải…hay truyền nhiễm từ mẹ sang con, các virus này sẽ truyền nhiễm khắp cơ thể, trong đó có cả miệng.


Triệu chứng của bệnh Chlamydia ở miệng
Một khi đã bị nhiễm chlamydia ở miệng rồi, sau thời kỳ ủ bệnh, họ sẽ có đặc điểm như sau:
- Ở xung quanh miệng có một vài mụn đỏ, kèm theo mủ, khi xâm nhập và vỡ ra sẽ gây lở loét. Bởi vậy, những nốt lở loét này sẽ làm cho người bệnh cảm thấy đau và khó chịu.
- Có dấu hiệu cơ thể mệt mỏi, không thể ăn uống như bình thường. Việc ăn uống cũng có thể cử động nhỏ cũng sẽ làm cho một vài vết lở loét trở nên nghiêm trọng và đau hơn.
- Sốt cao: Các nốt lở loét gây đau và nhiễm trùng sẽ khiến cho người bệnh bị sốt
- Khi có vết lở loét này vỡ ra sẽ mau chóng truyền nhiễm sang một vài cơ quan da khác trên cơ thể như mắt, mặt, chân tay, bộ phận sinh dục… Do vậy, bệnh có tính chất lấn át và nhanh nên gây tác động rất lớn đến sức khỏe và sinh hoạt cuộc sống hàng ngày.
Chữa bệnh chlamydia ở miệng bằng phương án nào?
Một số chuyên gia bệnh xã hội cho rằng, chlamydia gây ra rất nhiều ảnh hưởng và biến chứng khôn lường, nhưng nếu sớm trị liệu thì có thể giảm thiểu được một vài điều này, đồng thời có thể khỏi được bệnh. Việc điều trị chlamydia phương án nào còn phải tùy thuộc vào phía bệnh nhân như bệnh đang ở tình trạng nào, có biến chứng gì xảy ra hay không, nhiễm chlamydia có kèm theo một vài bệnh viêm hoặc bệnh tình dục nào khác nữa hay không…? Căn cứ vào những yếu tố đó, những chuyên gia sẽ có phương án khôi phục tình trạng sao cho hợp lý và tối ưu nhất. Song, về cơ bản khôi phục tình trạng chlamydia ở miệng sẽ bằng thuốc kháng sinh.
Thuốc kháng sinh kháng virus, thuốc giảm đau, giảm đặc điểm. Song song thầy thuốc sẽ phương hướng chữa trị bằng một vài loại thuốc bôi bên ngoài, để giảm thiểu lây nhiễm sang những chức năng da khác. Nhưng, mọi người cần phải thận trọng, chlamydia không phải là bệnh lây bệnh bình thường. Bởi thế, khi có hình thái bệnh, mọi người không được tự ý dùng thuốc. Dùng sai liệu lượng, dùng sai thuốc càng gây cho virus gia tăng mạnh hơn.
Chlamydia ở miệng hoàn toàn có thể bị lây nhiễm sang một vài cơ quan khác, bởi vậy cần phải khám chữa toàn diện. Bên cạnh đó, chữa trị bệnh truyền nhiễm này cần phải điều trị song hành cho cả người chung chăn gối để phòng tránh tái nhiễm lại của nhau.
Trên đây là một số nội dụng về bệnh chlamydia ở miệng mà một số bác sĩ bệnh phụ khoa cung cấp. Mong rằng, mọi người nắm kỹ để có giải pháp phòng tránh, xác định và khắc phục tình trạng đúng cách khi có bệnh xảy ra. Khi truyền nhiễm bệnh chlamydia, khiến người bệnh tăng nguy cơ mắc nhiễm một số bệnh tình dục khác như bệnh giang mai, bệnh mào gà, mụn rộp sinh dục… Bởi thế, mọi người hết sức cẩn trọng. Khi có bất cứ hiện tượng bất thường nào xảy ra cũng có thể có lo lắng gì? Hãy có thể đến ngay tới Cở sở y tế đa khoa Thiên Hòa, một vài bác sĩ sẽ tư vấn mọi thông tin cụ thể.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chữa Bệnh phụ khoa tại Thiên Hòa, ở đó chữa cả bệnh ngứa âm đạo nựa đó :3. Lắp đặt Giàn phơi thông minh và Lắp đặt Mái Hiên Di Động tại Hoàng Long để được phục vụ tốt hơn^^ Thím nào thích chơi gunny lau hoặc Phong vân lau thì pm e nhá