Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Chữa bệnh mào gà khi mang thai

Hỏi: Chào bác sĩ. cháu đang mang thai ở tuần thứ 8. Vừa rồi, trong lần thăm khám thai định kỳ. tôi được chẩn đoán là mắc bệnh sùi mào gà. Hiện tại tôi rất lo không biết chứng bệnh có gây nên tác động gì đối với thai nhi hay không? cần chữa sùi mào gà khi mang thai như nào để ít quá gây nên ảnh hưởng đối với thai nhi đặc biệt. Mong chuyên gia lý giải. cháu xin cám ơn.

Trả lời: bệnh nhân thân mến! bác sĩ chuyên khoa của địa điểm đa khoa Thiên Hòa xin lời giải đáp vấn đề của bệnh nhân như sau:

sùi mào gà là một trong những chứng bệnh lây lan truyền bệnh qua đường tình dục do virus HPV (Human PapillomaVirus) gây ra. bệnh lý nhất hay gặp ở những người có quan hệ không an toàn, người khá nhiều đối tác, người mắc các bệnh lý lây lan qua đường tình dục khác, người có sức đề kháng không đảm bảo...

Khi thâm nhập vào cơ thể qua tiếp xúc trực tiếp cùng da, niêm mạc, virus khu trú ở tế bào cận đáy, ủ chứng bệnh từ 2 đến 9 tháng, sau đó kích thích tăng sinh tế bào đáy dẫn đến sự hình thành các tổn thương ở biểu mô, hình dạng sùi lên như hoa súp lơ hay mào gà.

Khi mang thai, phụ nữ có sự thay đổi về hormone, lập về chức năng miễn dịch, sức đề kháng giảm... những điều này chính là nguồn gốc thuận lợi cho bệnh lý sùi mào gà phát sinh.




Triệu chứng bệnh sùi mào gà thường là một vài sùi nhỏ màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm ướt, rất có thể có cuống, sờ vào không đau nhưng dễ chảy máu. những sùi thường xuất hiện ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, quanh lỗ tiểu, bẹn, tầng sinh môn, hậu môn.

Thai phụ mắc sùi mào gà có thể nhận thấy tự nhiên ra huyết. Hoặc khi tắm rửa, thai phụ đối với tay vào âm đạo nhận thấy sần sùi, chảy máu. một vài trường hợp sùi mào gà phát sinh rộng, có khi chiếm hết cả thành âm đạo hay cổ tử cung, gây ra chảy máu rất nhiều.

Phụ nữ mang thai mắc sùi mào gà rất có thể làm cho trẻ cháu bị truyền bệnh từ mẹ trong lúc sinh, hay gặp ở niêm mạc ngoài vùng kín như mắt, mũi, miệng.

đặc biệt khi mang thai mắc sùi mào gà rất có thể làm cho chảy máu khó cầm nguy hại quay lại tính mạng; phải mổ lấy thai; lây từ mẹ sang con trong khi sinh đẻ. mặt khác, người mẹ còn có nguy hại bị ung thư cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, hậu môn. như vậy, cần tích cực điều trị trước khi sinh, vì bệnh tật này không những dễ truyền lây lan từ mẹ sang con mà còn có thể ảnh hưởng quay lại tính mạng của thai phụ.

Có thể bạn quan tâm: Chữa bệnh sùi mào gà ở đâu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chữa Bệnh phụ khoa tại Thiên Hòa, ở đó chữa cả bệnh ngứa âm đạo nựa đó :3. Lắp đặt Giàn phơi thông minh và Lắp đặt Mái Hiên Di Động tại Hoàng Long để được phục vụ tốt hơn^^ Thím nào thích chơi gunny lau hoặc Phong vân lau thì pm e nhá