Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Rối loạn kinh nguyệt có thể dẫn đến nguy cơ gây vô sinh

Kinh nguyệt chính là tấm gương phản ảnh sức khỏe của phụ nữ. Bất kỳ những dấu hiệu bất thường nào như kinh nguyệt quá dài hay quá ngắn cũng có thể nói nên các vấn đề bất thường ở cơ quan phụ khoa cũng như gây khó khăn cho việc thụ thai. Từ đó, có thể đân đến tình trạng vô sinh ở nữ giới.
Rối loạn kinh nguyệt có thể dẫn đến nguy cơ gây vô sinh
Rốiloạn kinh nguyệt là tình trạng, chu kỳ kinh nguyệt không đồng đều kém theo các bất thường ở lượng kinh nguyệt và màu sắc, tính chất của nó. Hiện tượng này có thể ảnh hưởng rất lớn đến phụ nữ và có thể gặp ở bất cứ ai từ độ tuổi sinh sản về trung niên. Vấn đề nhận biết dễ nhất là đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều, hội chứng tiền kinh nguyệt… Nguyên nhân chủ yếu là do nội tiết tố hoặc do mắc phải bệnh lý hoặc do lối ống sinh hoạt không lành mạnh gây ra. Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ sau đây:
- Đau bụng kinh: Những người đau bụng kinh thường là do sự co thắt của tử cung gây ra. Prostaglandin, do các tế bào niêm mạc từ cung sinh ra chính là nguyên nhân gây ra sự co thắt này.
- Kinh nguyệt không đều: Kinh nguyệt không đều có thể gặp ở bất cứ phụ nữ nào, nhưng nếu mức độ thường xuyên sẽ khiến cho khả năng thụ thai là không có. Sở dĩ kinh nguyệt không đều là do trứng không rụng thường xuyên, cơ thể sản xuất quá nhiều hoặc quá ít estrogen, progesterone. Do đó, rất khó đề có thai. Kinh nguyệt không đều cũng thường thấy là biểu hiện của các bệnh lý rối loạn máu đông, u xơ tử cung, thai ngoài từ cung…

- Vô kinh: Vô kinh có thể do dị tật bẩm sinh (vô kinh nguyệt phát), cũng có thể là do các bệnh lý như suy buồng trứng sớm, rối loạn nội tiết tố, do nạo phá thai…(vô kinh thứ phát}. Và vô kinh sinh lý là tình trạng mãn kinh khi buồng trứng đã ngưng hoạt động.
- Hội chứng tiền kinh nguyệt: Tức là kinh nguyệt ra trước khoảng 5 – 7 ngày, nguyên nhân chủ yếu thường là do mất cân bằng hormone trong cơ thể khiến cơ thể và tâm trạng bị thay đổi về sinh lý và cảm xúc hoặc cũng có thể là do cơ thể thiếu vitamin hay ăn uống tác động. Bên cạnh đó thì nó cũng đi kèm với các dấu hiệu như đầy hơi, đau ngực, mệt mỏi, dễ nổi giân, mất tập trung…
- Chậm kinh: Đến chu kỳ kinh nguyệt nhưng lại không có kinh nguyệt. Điều này cũng gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe phụ khoa và khả năng thụ thai ở nữ giới.
Chính vì thế, cơ thể bình thường và vòng kinh đều đặn chính là yếu tố quan trọng nhất đối với khả năng sinh sản của chị em. Chu kỳ kinh quá dài hay quá ngắn cũng gây khó khăn cho việc thụ thai và có thể dẫn đến hậu quả chung là vô sinh, hiếm muộn.
Tuy nhiên, không phải trường hợp nào vô sinh là do rối loạn kinh nguyệt gây ra mà do nhiều yếu tố như là noãn sinh trưởng bất thường, tắc ống dẫn trứng, viêm nhiễm phụ khoa… khiến cho kinh nguyệt bị rối loạn. Lúc này, rối loạn kinh nguyệt chỉ là biểu hiện của các bệnh đó và là tín hiệu khó thụ thai, dẫn đến hiếm muộn hoặc vô sinh ở nữ.
Do đó, khi có các dấu hiệu bất thường ở các cơ quan sinh dục lẫn chu kỳ kinh nguyệt thì chị em nên đi thăm khám phụ khoa ngay. Để bác sĩ xác định nguyên nhân và phương hướng điều trị vô sinh. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị vô sinh rất hiệu quả như điều trị bằng Đông y, Tây Y, Đông Tây y kết hợp, vật lý trị liệu, thụ tinh trong ống nghiệm… Do đó, chị em không nên quá lo lắng, quan trọng nhất vẫn là bình tĩnh đi thăm khám phụ khoa và chữa bệnh theo hướng dẫn chỉ định mà các bác sĩ đưa ra.
Bên cạnh đó, để tầm soát và phòng tránh bệnh chị em nên chủ động áp dụng lối sống lành mạnh, ăn ngủ đầy đủ, đúng giờ, chăm tập thể dục và thư giãn để giảm căng thẳng...Sử dụng các sản phảm được chiết xuất từ thảo dược tốt cho sự tuần hoàn máu, điều hòa kinh nguyệt….
Nếu có bất kỳ băn khoăn hay có vấn đề gì? Hãy liên hệ ngay tới Phòng khám Thiên Hòa. Các bác sĩ sẽ tư vấn và giải đáp mọi thông tin cụ thể.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chữa Bệnh phụ khoa tại Thiên Hòa, ở đó chữa cả bệnh ngứa âm đạo nựa đó :3. Lắp đặt Giàn phơi thông minh và Lắp đặt Mái Hiên Di Động tại Hoàng Long để được phục vụ tốt hơn^^ Thím nào thích chơi gunny lau hoặc Phong vân lau thì pm e nhá