Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Sự nguy hiểm của bệnh chlamydia đến với người bệnh như thế nào?

Chlamydia là một trong những loại vi khuẩn lây nhiễm qua đường tình dục phổ biến hiện nay. Bệnh gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, cuộc sống và khả năng sinh sản của người bệnh. Khi mắc nhiễm chlamydia người bệnh rất khó để nhận biết ngay lập tức vì dấu hiệu của nó không rõ ràng. Vì thế, những biến chứng nguy hại luôn có thể xảy ra. Những thông tin sau đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn và các biến chứng của bệnh. Từ đó, nâng cao ý thức phòng tránh và điều trị bệnh.
Sự nguy hiểm của bệnh chlamydia
Theo nhiều thống kê cho thấy, những năm gần đây tỉ lệ người mắc nhiễm chlamydia ngày càng cao. Căn bệnh này ảnh hưởng đến cả nam và nữ và xảy ra ở mọi nhóm tuổi, nhất là ở độ tuổi sinh sản. Triệu chứng của bệnh rất khó để phát hiện, một số trường hợp còn không có biểu hiện. Nhưng khi có dấu hiệu xảy ra thì sẽ bắt đầu từ 1- 3 tuần sau khi đã được tiếp xúc với chlamydia. Các dấu hiệu của bệnh chlamydia bao gồm: Đi tiểu đau, đau bụng hạ vị, tiết dịch âm đạo ở phụ nữ, chảy dịch ra từ dương vật ở nam giới, đau khi giao hợp tình dục ở phụ nữ, đau tinh hoàn ở nam giới…
Khi có những dấu hiệu trên, mn nên đi thăm khám và điều trị ngay tránh những biến chứng có thể xảy ra. Nếu để biến chứng xảy ra sẽ vô cùng nguy hại. Lúc đó, nó sẽ gây ra các hậu quả như:
- Suy giảm hệ miễn dịch: Chlamydia không điều trị kịp thời có thể gây khiến cho người bệnh bị suy giảm hệ miễn dịch. Dẫn đến tình trạng mắc nhiễm nhiều bệnh xã hội và bệnh viêm nhiễm khác như: bệnh sùi mào gà, bệnh lậu, HIV, bệnh giang mai hay bệnh viêm gan…


- Gây ra tình trạng viêm vùng chậu: Mặc dù nhiều trường hợp chlamydia không có triệu chứng, nhưng nó đã lan sâu vào vùng chậu và gây ra nhiễm trùng vùng chậu. Từ đó, có thể làm hỏng các ống dẫn trứng, buồng trứng và tử cung, bao gồm cả cổ tử cung. Nếu không điều trị viêm vùng chậu có thể dẫn đến áp - xe trong ống dẫn trứng và buồng trứng.
- Đau xương chậu mãn tính: Nếu không phát hiện và điều trị chlamydia kịp thời, biến chứng có thể dẫn đến đau xương chậu mãn tính ở phụ nữ.
- Vô sinh:  Sẹo ở ống dẫn trứng gây ra bởi nhiễm chlamydia có thể dẫn đến vô sinh ở nữ. Còn ở nam viêm mào tinh hoàn cũng gây ra vô sinh hoặc viêm tuyến tiền liệt.
- Viêm mào tinh hoàn và tuyến tiền liệt: Đối với nam giới, nhiễm chlamydia có thể biến chứng gây viêm mào tinh hoàn và viêm tuyến tiền liệt. Khi có biến chứng bệnh sẽ có những biểu hiện bệnh rất rõ dàng.
- Viêm trực tràng: Với những trường hợp quan hệ tình dục qua hậu môn (đồng tính nam), khi mắc nhiễm chlamydia có thể gây ra viêm trực tràng. Điều này có thể dẫn đến đau trực tràng và thải chất nhầy.
- Nhiễm trùng mắt: Nhiễm trùng mắt xảy ra khi người bệnh để tay chạm vào mắc nếu có mầm bệnh dính ở tay. Nhiễm trùng mắt hoặc viêm kết mặc nếu không nhanh chóng điều trị sẽ dẫn tới mù lòa.
- Nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh: Nhiễm chlamydia có thể truyền từ các kênh âm đạo đến con trong thời gian sinh thường. Do đó, khi sinh ra đứa trẻ sẽ có biểu hiện viêm phổi hoặc nhiễm trùng mắt có thể dẫn đến mù loà.
Như vậy có thể thấy rằng, bệnh chlamydia vô cùng nguy hiểm, càng nguy hiểm hơn khi bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời. Do đó, khi có các dấu hiệu bệnh xảy ra. Mọi người nên đi thăm khám và điều trị ngay lập tức. Đừng quên bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh bằng cách xây dựng các cách phòng tránh bệnh xã hội an toàn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chữa Bệnh phụ khoa tại Thiên Hòa, ở đó chữa cả bệnh ngứa âm đạo nựa đó :3. Lắp đặt Giàn phơi thông minh và Lắp đặt Mái Hiên Di Động tại Hoàng Long để được phục vụ tốt hơn^^ Thím nào thích chơi gunny lau hoặc Phong vân lau thì pm e nhá